สุดยอดแบรนด์ดัง! ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก
ในบรรดาสินค้าต่างชาติที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ คุณรู้หรือไม่ว่า แบรนด์สินค้าชนิดใดที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก มาดูกันว่า อาหารที่คุณทาน เครื่องดื่มที่คุณชอบ โทรศัพท์ที่คุณใช้ รถยนต์ที่คุณใฝ่ฝัน หรือแม้แต่เสื้อผ้าที่คุณใส่ ถูกจัดอันดับไว้หรือไม่ ล่าสุดนิตยสารฟอร์บส์ได้จัดอันดับแบรนด์ดังของโลกไว้ดังนี้
อันดับ 1: Apple
มูลค่าแบรนด์ : 57,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
อุตสาหกรรม : อุปกรณ์คอมพิวเตอร์
อันดับ 2: Microsoft
มูลค่าแบรนด์ : 56,600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
อุตสาหกรรม : อุปกรณ์คอมพิวเตอร์
อันดับ 3: Coca-Cola
มูลค่าแบรนด์ : 55,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
อุตสาหกรรม : เครื่องดื่ม
อันดับ 4: IBM
มูลค่าแบรนด์ : 43,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
อุตสาหกรรม : โปรแกรมและการให้บริการด้านคอมพิวเตอร์
อันดับ 5: Google
มูลค่าแบรนด์ : 39,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
อุตสาหกรรม : อินเทอร์เน็ต
อันดับ 6: McDonald's
มูลค่าแบรนด์ : 35,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
อุตสาหกรรม : ร้านอาหาร
อันดับ 7: General Electric
มูลค่าแบรนด์ : 33,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
อุตสาหกรรม : ผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท
อันดับ 8: Marlboro
มูลค่าแบรนด์ : 29,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
บริษัทแม่ : Altria/Philip Morris International
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
อุตสาหกรรม : บุหรี่
อันดับ 9: Intel
มูลค่าแบรนด์ : 28,600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
อุตสาหกรรม : อุปกรณ์คอมพิวเตอร์
อันดับ 10: Nokia
มูลค่าแบรนด์ : 27,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ประเทศ : ฟินแลนด์
อุตสาหกรรม : โทรคมนาคม
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา นิตยสาร ฟอร์บส ได้จัดอันดับ 20 แบรนด์ดังที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ซึ่งแบรนด์ที่ครองแชมป์ครั้งนี้ได้แก่ แอปเปิล (Apple) บริษัทที่แม้ว่าเพิ่งจะมีปัญหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไป แต่ก็ยังคงเป็นแบรนด์ที่มูลค่ามากที่สุดอย่างไม่มีใครแทนที่ได้อยู่ดี และอันดับทั้ง 20 อันดับ เป็นดังนี้
1. Apple สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 57,400 ล้านดอลลาร์
2. Microsoft สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 56,600 ล้านดอลลาร์
3. Coca-Cola สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 55,400 ล้านดอลลาร์
4. IBM สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 43,000 ล้านดอลลาร์
5. Google สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 39,700 ล้านดอลลาร์
6. Mcdonald สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 35,900 ล้านดอลลาร์
7. General Electric สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 33,700 ล้านดอลลาร์
8. Marlboro สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 29,100 ล้านดอลลาร์
9. Intel สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 28,600 ล้านดอลลาร์
10. Nokia ฟินแลนด์ มูลค่าแบรนด์ 27,400 ล้านดอลลาร์
11. Toyota ญี่ปุ่น มูลค่าแบรนด์ 24,100 ล้านดอลลาร์
12. Cisco สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 23,900 ล้านดอลลาร์
13. Vodofone สหราชอาณาจักร มูลค่าแบรนด์ 23,500 ล้านดอลลาร์
14. HP สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 23,400 ล้านดอลลาร์
15. AT@T สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 22,000 ล้านดอลลาร์
16. BMW เยอรมนี มูลค่าแบรนด์ 19,900 ล้านดอลลาร์
17. Oracle สหรัฐอเมริกา มูลค่าแบรนด์ 19,800 ล้านดอลลาร์
18. Louis Vuitton ฝรั่งเศส มูลค่าแบรนด์ 19,000 ล้านดอลลาร์
19. Mercedes เยอรมนี มูลค่าแบรนด์ 18.800 ล้านดอลลาร์
20. Disney เยอรมนี มูลค่าแบรนด์ 18,500 ล้านดอลลาร์