Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /var/www/vhosts/taradthong.com/httpdocs/webboard/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /var/www/vhosts/taradthong.com/httpdocs/webboard/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
 มือถือคิดเงินผิด แชมป์โดนร้องเรียนมากสุด
TARADTHONG.COM
ธันวาคม 23, 2024, 01:52:45 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ตลาดทองดอทคอม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Copy Code


หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือถือคิดเงินผิด แชมป์โดนร้องเรียนมากสุด  (อ่าน 5087 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น่ารักสุดๆ
Administrator
Hero Member
*****

คะแนนความนิยม: 2330
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1658



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2010, 05:21:36 PM »

มือถือคิดเงินผิด แชมป์โดนร้องเรียนมากสุด
นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม(สบท.) เปิดเผยว่า ผลการรับเรื่องร้องเรียนตั้งแต่เดือน มกราคม - มิถุนายน 2553 สบท. ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 1,083 เรื่อง เป็นปัญหาจากการใช้บริการโทรศัพท์มือถือจำนวน 671 เรื่อง หรือ ร้อยละ 61.95 ปัญหาจากการใช้บริการอินเทอร์เน็ต 272 เรื่อง หรือร้อยละ 25.11 ปัญหาจากการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน 101 เรื่อง หรือ ร้อยละ 9.32 และเรื่องอื่นๆ 39 เรื่อง หรือ ร้อยละ 3.60 เช่น เสาส่งสัญญาณโทรคมนาคม โทรศัพท์สาธารณะ เป็นต้น

ความเดือดร้อนจากการใช้บริการโทรศัพท์มือถือที่พบมากที่สุดคือ การคิดค่าบริการผิดพลาด 226 เรื่อง หรือ ร้อยละ 33.68 ของจำนวนผู้ร้องเรียนปัญหาโทรศัพท์มือถือ ตามด้วยปัญหาคุณภาพบริการ เช่น โทรข้ามเครือข่ายยาก อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือคุณภาพไม่ดี 111 เรื่อง หรือร้อยละ 16.54 ปัญหาระบบเติมเงิน เช่น เติมเงินไม่ทันถูกยึดเงิน วันหมดต้องการวันเพิ่ม หรือเติมเงินไม่ได้ตามที่เติม มีจำนวนผู้ร้องเรียน 107 เรื่อง หรือร้อยละ 15.94

เอไอเอส หรือแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ถูกร้องเรียนมากที่สุดในปัญหาเดียวกันคือ เอสเอ็มเอสรบกวนและถูกคิดเงินทั้งที่ไม่ได้สมัครใช้บริการ โดยเอไอเอสมีจำนวน 94 เรื่อง หรือ ร้อยละ 46.30 ทรูมูฟ 69 เรื่อง หรือร้อยละ 39.42 บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด ถูกร้องเรียนมากที่สุดในปัญหา โทรข้ามเครือข่ายยาก 98 เรื่อง หรือร้อยละ 52.12 บริษัท ดีแทค ถูกร้องเรียนมากที่สุดในปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการบัตรเติมเงิน เช่น ถูกยึดเงินในระบบ 15 เรื่อง หรือ ร้อยละ 20

ความเดือดร้อนจากการใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่พบมากที่สุดคือ มาตรฐานการให้บริการ เช่น สัญญาณล่ม ใช้งานไม่ได้ สัญญาณหลุดบ่อยร้องเรียนเข้ามา 98 เรื่องหรือร้อยละ 36.02 ของผู้ร้องเรียนอินเทอร์เน็ต รองลงมาคือ คุณภาพการให้บริการ เช่น อินเทอร์เน็ตช้า ไม่เป็นไปตามโฆษณา จำนวน 56 เรื่อง หรือร้อยละ 20.58 และอันดับสามคือ ต้องการยกเลิกบริการ 52 เรื่อง หรือร้อยละ 19.11

สำหรับในการให้บริการอินเทอร์เน็ต บริษัท ทริปเปิ้ลทรี อินเทอร์เน็ต ถูกร้องเรียนมากที่สุดในเรื่อง การยกเลิกบริการ ส่วนบริษัท บริษัท ทีโอที จำกัด ถูกร้องเรียนมากที่สุด คือ ความเร็วอินเทอร์เน็ตต่ำกว่าสัญญา

ขณะที่โทรศัพท์พื้นฐาน หรือโทรศัพท์บ้าน ความเดือดร้อนจากการใช้บริการที่พบมากที่สุดคือ การคิดค่าบริการผิดพลาด 44 เรื่อง หรือร้อยละ 43.56 ของจำนวนผู้ร้องเรียนปัญหาโทรศัพท์พื้นฐาน รองลงมาคือ ปัญหามาตรฐานการให้บริการ เช่น เสียใช้งานไม่ได้ จำนวน 32 เรื่อง หรือร้อยละ 31.68 โดยบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ถูกร้องเรียนมากที่สุดในปัญหาการคิดค่าบริการผิดพลาด คือ 18 เรื่อง และ 21 เรื่อง ตามลำดับ

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!