Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /var/www/vhosts/taradthong.com/httpdocs/webboard/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /var/www/vhosts/taradthong.com/httpdocs/webboard/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
พิมพ์หน้านี้ - เตือน! โทรไม่ติดวางสายก่อน 6 วิ ไม่งั้นเสียเงิน

TARADTHONG.COM

สมาชิก VIP => General Discussion => ข้อความที่เริ่มโดย: น่ารักสุดๆ ที่ สิงหาคม 21, 2010, 07:40:25 AM



หัวข้อ: เตือน! โทรไม่ติดวางสายก่อน 6 วิ ไม่งั้นเสียเงิน
เริ่มหัวข้อโดย: น่ารักสุดๆ ที่ สิงหาคม 21, 2010, 07:40:25 AM
เตือน! โทรไม่ติดวางสายก่อน 6 วิ ไม่งั้นเสียเงิน


สบท.ออกเตือน ผู้บริโภค วางสายโทรศัพท์ภายใน 6 วินาที หากเข้าฝากข้อความ ไม่งั้นจะถูกคิดค่าบริการ

          นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ออกมาเปิดเผยว่า การให้บริการโทรศัพท์มือถือนั้น จะมีบริการรับฝากข้อความเสียง (Voice Mailbox) อยู่ด้วย ซึ่งการให้บริการดังกล่าวนี่เองที่ผู้บริโภคต้องศึกษาทำความเข้าใจก่อนใช้บริการ

          เนื่องจากหากผู้ที่โทรเข้าไม่สามารถติดต่อได้ ไม่ว่าจะเป็นเพราะปิดเครื่อง, ไม่มีสัญญาณ , คู่สายไม่ว่าง หรือ ตัดสายทิ้ง ระบบก็จะโอนเข้าสู่บริการรับฝากข้อความเสียง ซึ่งจากการตรวจสอบการให้บริการโทรศัพท์มือถือนั้น พบว่าจะมีหน่วงเวลาสำหรับผู้โทรเข้าอยู่ประมาณ 6 วินาที หลังจากประโยคว่า "กรุณาฝากข้อความของท่าน หลังได้ยินเสียงสัญญาณ" เพื่อให้วางสายได้ทันหากไม่ต้องการฝากข้อความ ซึ่งผู้ให้บริการ 3 รายใหญ่นั้น ดีแทค และ ทรูมูฟ ยังคงมีหน่วงเวลา 6 วินาที สำหรับผู้บริโภคอยู่ แต่ของ เอไอเอส นั้น จะคิดค่าบริการทันทีที่ระบบอัตโนมัติกล่าวจบประโยค

          โดยการคิดค่าบริการนั้น ผอ.สบท.กล่าวว่า ทางผู้ให้บริการจะมีการคิดค่าบริการตามโปรโมชั่นที่ผู้โทรเข้าใช้งานอยู่ ขณะที่ผู้รับสายก็จะเสียค่าบริการเช่นกัน หากเปิดฟังวอยซ์เมล ที่มีคนฝากข้อความเสียงเอาไว้ โดยจะคิดค่าบริการตามโปรโมชั่นที่ใช้งานอยู่เช่นกัน ยกเว้นผู้ใช้บริการในเครือข่าย ทรูมูฟ ที่จะเสียค่าบริการสำหรับลูกค้าระบบเติมเงินนาทีละ 4 บาท และระบบรายเดือน นาทีละ 3 บาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม