Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /var/www/vhosts/taradthong.com/httpdocs/webboard/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /var/www/vhosts/taradthong.com/httpdocs/webboard/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
พิมพ์หน้านี้ - ชี้ชาวเอเชียเป็นนักช้อปออนไลน์รายใหญ่สุดของโลก

TARADTHONG.COM

สมาชิก VIP => General Discussion => ข้อความที่เริ่มโดย: น่ารักสุดๆ ที่ กรกฎาคม 13, 2010, 11:23:36 PM



หัวข้อ: ชี้ชาวเอเชียเป็นนักช้อปออนไลน์รายใหญ่สุดของโลก
เริ่มหัวข้อโดย: น่ารักสุดๆ ที่ กรกฎาคม 13, 2010, 11:23:36 PM
ชี้ชาวเอเชียเป็นนักช้อปออนไลน์รายใหญ่สุดของโลก
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เอเอฟพี - บริษัทวิจัยนีลสัน เผย ชาวเอเชียแปซิฟิกเป็นลูกค้าตลาดออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในโลก และลูกค้าจำนวนมากพึ่งบทวิจารณ์บนอินเทอร์เน็ตก่อนตัดสินใจซื้อ
       
       บริษัทวิจัยตลาดดังกล่าว ระบุว่า 35% ของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียใช้เงินเกิน 11% ของรายจ่ายประจำเดือนเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ เมื่อเทียบกับลูกค้าโดยเฉลี่ยทั่วโลกเพียง 27%
       
       เกาหลีใต้เป็นลูกค้าตลาดออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งมีมากกว่า 59% ที่ซื้อสินค้าออนไลน์เกิน 11% ของรายจ่ายประจำเดือน ตามด้วยลูกค้าจากจีนที่มี 41%
       
       นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าในเอเชียอีก 31% ที่ใช้เงินช้อปสินค้าออนไลน์ 6-10% ของรายจ่ายประจำเดือน
       
       นีลสัน ชี้ว่า ลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกเป็นนักช้อปออนไลน์รายใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีแนวโน้มสุงขึ้นอีกใน 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งเกาหลีใต้ และจีน น่าจะผู้จับจ่ายมากที่สุด
       
       สำหรับสินค้าที่นักช้อปออนไลน์ในเอเชียน่าจะซื้อมากที่สุดในอีก 6 เดือนข้างหน้า คือ หนังสือ เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ตั๋วเครื่องบิน อุปกรณ์ไฟฟ้า และบริการจองโรงแรม
       
       นีลสัน ยังเสริมว่า ความคิดเห็น ซึ่งโพสต์ทางอินเทอร์เน็ต นั้น มีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการซื้อผลิตภัณฑ์ เช่น เครื่องไฟฟ้า เครื่องสำอาง รถยนต์ ซอฟต์แวร์ และอาหาร
       
       นอกจากนี้ ลูกค้าออนไลน์ในเอเชียยังน่าจะเป็นผู้ที่แสดงความไม่พอใจต่อสินค้าด้วยการโพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ตมากที่สุด เมื่อเทียบกับลูกค้าจากภูมิภาคอื่น
       
       ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น สื่อสังคมออนไลน์ อย่างเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ รวมถึงบล็อกต่างๆ กลายเป็นเครื่องมือทรงพลัง ที่มีอิทธิพลต่อผู้คนในการซื้อสินค้า และกระตุ้นให้เกิดแนวโน้มทางธุรกิจในอนาคต นีลสัน สำทับ